Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Thảo luận về sách thuốc trị bệnh

 Tại phiên thảo luận về kinh tế-xã hội của Quốc hội sáng 4/11, liên quan đến vấn đề sách giáo khoa (SGK), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bộ GD&ĐT phải hết sức lưu ý vì những sai sót có thể tránh được thì phải rút kinh nghiệm nghiêm túc và nghiêm khắc, để quy trình biên soạn, thẩm định các bộ SGK tiếp theo không để xảy ra tình trạng như vậy.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng cám ơn ý kiến đóng góp về SGK của các đại biểu Quốc hội, và các nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ, nhà văn hóa, giáo viên và rất nhiều người dân bình thường với tư cách là ông bà, cha mẹ của các cháu học sinh lớp 1. Tất cả các ý kiến đều rất tâm huyết, trách nhiệm với mong muốn góp ý cho Bộ GD&ĐT, ngành giáo dục để có một bộ SGK thật tốt, thực hiện yêu cầu đổi mới giáo dục.

Phó Thủ tướng cho biết trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục, gần như kỳ họp Quốc hội nào cũng có một chủ đề về giáo dục được cử tri và các đại biểu quan tâm. Việc triển khai chương trình, SGK mới được thực hiện theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội, được quy định rất kỹ trong Luật Giáo dục mới sửa đổi. Điều 32, khoản 3 của Luật Giáo dục (sửa đổi) quy định rất rõ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm về SGK từ việc hướng dẫn quy trình biên soạn, thành lập hội đồng và quy trình thẩm định, phê duyệt. Mặc dù không thuộc thẩm quyền trực tiếp, tuy nhiên cũng giống như những vấn đề giáo dục khác, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm đến vấn đề SGK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thuốc chữa bệnh sùi mào gà sau khi đốt

  Tại sao sùi mào gà hay tái phát? Bệnh mồng gà do virus dẫn tới. Ngày nay, tuy nhiên chưa có thuốc uống hay thuốc chích điều trị virus bệnh...